Hiểu về E-mail marketing và Email bán hàng

 2197     2015-04-17 16:14:29

Hj bạn, Levana sẽ chia sẻ với bạn đọc một công cụ khá phổ biến không thể thiếu trong chiến lược xây dựng thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu doanh nghiệp bạn. Với chủ đề này, Levana sẽ giới thiệu cho bạn hiểu về khái niệm và phân biệt giữa email marketingemail bán hàng là gì.  

Hiểu về khái niệm Email marketing

Theo khái niệm của Google về Email Marketing:

Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với người nhận. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một doanh nghiệp với khách hàng hiện hữu và mới nhằm gia tăng lòng trung thành của khách hàng và tăng cơ hội bán hàng lặp lại.”

Các bạn hãy lưu ý trong khái niệm này có cụm được in nghiêm và tô đậm ý muốn nhấn mạnh rằng hãy sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng, tăng cường mối quan hệ, giúp họ không quên thương hiệu của bạn và mong chờ cơ hội bán hàng cho họ lần nữa.

Và thực tế, việc sử dụng Email Marketing ở các thương hiệu nổi tiếng và chuyên nghiệp ở các nước trên thế giới được xem như phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing, và nó cũng được xem như là một công việc thực sự và chỉ do một người đảm nhiệm công việc này.

Tuy nhiên, sự phủ phàng là Email Marketing được một số người nhìn nhận là Spamer và quả đúng như vậy. Mặc dù tôi không có đăng ký nhận email của các thương hiệu hay sản phẩm mà họ cứ spam vào hộp thư của tôi khiến tôi cảm thấy khó chịu vô cùng!

Oan cho em nó wa :)

Hầu hết người sử dụng Email Marketing đều sai mục đích và chưa thực sự hiểu về khái niệm của nó và hệ quả là thực hiện sai dẫn đến các chiến dịch toàn là đi Spam khiến người ta cảm thấy rất khó chịu và không có thiện cảm về Email Marketing!

Hiện trạng nhiều người sử dụng email để bán hàng chứ không phải Email Marketing!

Và tất cả email tôi nhận trên hình minh họa trên đều là Email bán hàng và bạn cũng giống như tôi, chắc chắn bạn cũng nhận được rất nhiều email dạng như vậy hàng ngày.

Vậy Email Marketing thực sự như thế nào?

Một thương hiệu họ am hiểu về Email Marketing bạn sẽ thấy được sự chuyên nghiệp và khác biệt thông qua những lần họ gửi mail. Họ chỉ gửi cho những người đã từng giao dịch với họ, đăng ký nhận tin tức mới thông qua form và không đi mua dữ liệu để spam, nội dung họ gửi cho bạn cũng hoàn toàn khác so với hàng tá những email mà bạn nhận hàng ngày là giới thiệu sản phẩm dịch vụ và chào mời bạn sử dụng nó.

Mà cái họ gửi email cho bạn là những chia sẻ, những lời khuyên bổ ích, những thông điệp chúc mừng, những sự kiện chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành v.v.

Ví dụ, tôi thường nhận Email Marketing từ Vietnamworks rất thường xuyên và thực sự họ làm nó rất tốt.

Lợi ích của Email Marketing

Phải chăng Email marketing có nhiều lợi ích nên dân chúng mới “lạm dụng” biến nó thành Email bán hàng?

Dưới đây là một số điểm khác biệt khiến email marketing được sử dụng nhiều hơn.

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian

 Thử hỏi nếu bạn có khối lượng khách hàng đông giống như khách hàng mua sắm của một siêu thị nào đó xem bạn sẽ tốn bao nhiêu thời gian và chi phí!

Ví dụ, siêu thị A có 6,000 khách hàng, và muốn gửi thông báo cho họ về chương trình chăm sóc khách hàng tháng 6. Như vậy theo cách truyền thống sẽ gửi thư theo địa chỉ hoặc gọi điện thoại.

Nếu như gửi thư thông báo sẽ tốn chi phí bao gồm: in ấn bao thư 500đ/cái, tem thư 2,000 đ/cái. Như vậy tổng chi phí 2,500 đ x 6,000 khách = 15,000,000 đ.

Tuy nhiên, khi sử dụng email để gửi, chi phí có thể

Thời gian triển khai nhanh hơn, đo lường ngay kết quả và gửi số lượng nhiều hơn chỉ với vài cú nhấp chuột.

  • Trình bày nội dung hình ảnh bắt mắt

Bạn hoàn toàn có thể thiết kế một mẫu email với nhiều thông tin và sử dụng hình ảnh để thu hút khách hàng điều mà kênh truyền thông không cho phép với chi phí thấp.

  • Gia tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu

Có quá nhiều đối thủ và hàng ngày họ tiếp nhận biết bao nhiêu thông tin quảng cáo. Hãy phân tích am hiểu khách hàng của bạn, thăm dò họ muốn gì và đang cần điều gì và bạn có thể chia sẻ được những gì từ đó lên kế hoạch chăm sóc họ để tạo mối quan hệ thông qua email marketing.

  • Xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng

Khi bạn là một doanh nghiệp nhỏ bạn hoàn toàn có thể sử dụng hình thức email marketing để phân loại và lọc ra những khách hàng tiềm năng nhất sau đó lên kế hoạch triển khai chiến dịch email dành cho nhóm đối tượng này những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Có rất nhiều những lợi ích thú vị khác, bạn hãy tự lên Google tìm hiểu thêm về những lợi ích của Email Marketing là gì Google sẽ đề xuất cho bạn rất nhiều kết quả.

Chủ đề tiếp theo medialink sẽ chia sẻ với bạn là "Hướng dẫn sử dụng công cụ gửi Email Marketing 0 đ" do tác giả Levana trình bày.

 


Các ý kiếm cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
2a98f0930dea0082d04031c0aabb972bc9aeb82f6f57fb53519bd39515abd42c
KIẾN THỨC INTERNET
  1. Google Doanh nghiệp của tôi P2

      1      2600     14-04-2015 11:06:12
    (Tiếp theo P1)Kết nối với khách hàng Xây dựng mối quan hệ bền vững bằng cách chia sẻ tin tức mới và trả lời phản hồi của khách hàng khi bạn nhận được ...
    Xem chi tiết..
  2. Các công cụ miễn phí của Google

      0      2183     11-04-2015 11:13:32
    Giới thiệu các công cụ miễn phí của GoogleGoogle là một kho tàng kiến thức về công nghệ của nhân loại, sử dụng được hết các công cụ và ứng dụng của Go ...
    Xem chi tiết..
  3. Thiết kế trang web ra để làm gì?

      0      1490     10-04-2015 22:22:49
    Tư tưởng chung chưa có mục tiêu rõ ràngTheo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp về thiết kế trang web cho thấy hiện nay có một bộ ...
    Xem chi tiết..
Google+
 
Fanpage medialink

Thống Kê
Đang truy cập:
3
Tổng lượt truy cập:
300808