Thiết kế trang web ra để làm gì?

 1552     2015-04-10 22:22:49

Tư tưởng chung chưa có mục tiêu rõ ràng

Theo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp về thiết kế trang web cho thấy hiện nay có một bộ phận số đông các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tốn một khoản chi phí không cần thiết cho việc tạo một trang web nhưng không đem lại hiệu quả bởi một số nguyên nhân sau đây:

  • Tạo trang web theo trào lưu,
  • Tạo trang web chỉ để trưng bày dịch vụ hoặc sản phẩm,
  • Tạo trang web chỉ để giới thiệu thông tin doanh nghiệp.

Nếu bạn

  • Thiết kế trang web chỉ là theo trào lưu cho có, tôi khuyên bạn hãy xem xét lại nếu bạn chưa có cái nhìn nhận một cách nghiêm túc về vấn đề này.
  • Nếu bạn tao trang web ra chỉ để trưng bày hình ảnh sản phẩm thì không cần phải tốn chi phí đầu tư trang web làm gì. Thay vào đó hãy sử dụng blog miễn phí. Các mẫu blog cũng cho phép bạn trưng bày rất nhiều sản phẩm và hoàn toàn miễn phí.
  • Nếu bạn tao trang web ra chỉ để cung cấp thông tin cho người đọc. Nó cũng không cần thiết vì có nhiều trang web cho phép đăng thông tin miễn phí như cá diễn đàn, trang rao vặt, trang vàng, mạng xã hội cho phép bạn làm điều đó hoàn toàn miễn phí.

Xem xét cách làm

Thiết kế trang web ra nếu không đầu tư làm marketing thì nó chỉ là một trang web “vô danh” bởi không có ai biết tới. Sau một thời gian nó giống như một căn nhà hoang không người ở hay lui tới.

Và như vậy dự án đầu tư này không đem lại hiệu quả mà còn tốn một khoản chi phí không nhỏ.

Vậy mục tiêu tạo trang web ra để làm gì?

Biến trang web thành văn phòng giao dịch ảo

Việc biến trang web thành một văn phòng ảo hoàn toàn có thể nếu bạn nghiên cứu khách hàng của doanh nghiệp bạn một cách kỹ càng. Muốn vậy, bạn hãy tự trả lời các câu hỏi sau để có thể tạo một văn phòng ảo đem lại hiệu quả cao.

  • Sản phẩm dịch vụ của bạn là gì,
  • Phân khúc thị trường của bạn ở đâu,
  • Đối tượng khách hàng của bạn là ai,
  • Họ có đặc điểm nhận dạng và sở thích như thế nào,
  • Những thành quả đạt được của bạn như thế nào,
  • Những điểm mạnh của bạn là gì. Liệu có nên cho khách hàng biết hay không,
  • Họ cần điều gì ở bạn và liệu bạn có đáp ứng được không,
  • Tại sao họ lại chọn bạn thay vì chọn người khác,
  • V.v…

Một khách hàng khi vào trang web của bạn họ sẽ đánh giá được bạn thông qua những thông tin mà bạn cung cấp về doanh nghiệp bạn, kể cả việc thiết kế trang web. Điều đó cho thấy bạn có sự đầu tư nghiêm túc và thể hiện được chuyên nghiệp nê bạn sẽ dễ dàng tạo được sự tin tưởng từ đối tác. Đôi khi chỉ cần vài thông tin và cách bố trí trình bày hợp lý trên trang web cũng đủ cho họ biết bạn là ai…

Gian hàng trực tuyến

Hiện nay ở các thành phố lớn việc thuê văn phòng hoặc mặt bằng để kinh doanh cự kỳ mất nhiều chi phí đầu tư ban đầu. Nào là tiền đặt cọc tối thiểu là 03 tháng tiền mặt bằng, chi phí thiết kế xây dựng lại mặt bằng theo ý muốn, chi phí mua sắm công cụ dụng cụ để bố trí gian hàng, chưa nói đến chi phí thuê nhân sự, điện nước hàng tháng và rất nhiều khoản phí khác liên quan.

Việc lựa chọn tạo dựng một gian hàng online và kinh doanh ngay tại nhà đang là xu hướng của nhiều người kinh doanh tại những thành phố này.

Vì đơn giản, bạn không phải tốn các chi phí trên nên chi phí đầu vào cấu thành nên giá thành rất thấp nên giá bán bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh được so với những người kinh doanh khác.

Công việc của những người này là tạo một gian hàng online cho riêng mình hoặc là thuê gian hàng trên các trang web TMĐT khác để thu hút khách hàng thông qua internet.

Đã có rất nhiều người làm thành công với mô hình bán hàng online hiện nay. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người không thành công…đó là sự thật luôn tồn tại trong mọi khía cạnh của xã hội.  

Vậy, bí quyết để tìm thấy thành công của những người thành công với mô hình này là gì? Câu trả lời là “hãy làm đi rồi sẽ biết thành công nằm chỗ nào”.

Bạn chỉ cần đầu tư chút thời gian nghiên cứu hoặc nhờ người có kinh nghiệm tư vấn để có thể đi đúng hướng và nhanh gặt hái được thành quả theo mô hình này.

Lưu ý, để tạo nên một gian hàng trực tuyến đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Và qui trình không thể bỏ qua đó là bạn hãy phân tích thị trường, khách hàng và sản phẩm dịch vụ bạn muốn kinh doanh là gì và sau đó tính toán khoản chi phí bạn có thể đâu tư cho dự án là bao nhiêu để có một cái nhìn tổng quát cho dự án.

Hãy liên hệ với medialink nếu bạn đang có nhu cầu về thiết kế trang web cho việc kinh doanh. Hotline 094 789 1881

Levana medialink


Các ý kiếm cảm nhận của bạn đọc
NHẬP THÔNG TIN ĐỂ BÌNH LUẬN
Avata
Viết bình luận mới...
f6c397e5e36a4f1dc7dcc6493b019d567d99260b6d3fc8568a6d0d615b23dc9e
KIẾN THỨC INTERNET
  1. Google Doanh nghiệp của tôi P2

      1      2732     14-04-2015 11:06:12
    (Tiếp theo P1)Kết nối với khách hàng Xây dựng mối quan hệ bền vững bằng cách chia sẻ tin tức mới và trả lời phản hồi của khách hàng khi bạn nhận được ...
    Xem chi tiết..
  2. Các công cụ miễn phí của Google

      0      2288     11-04-2015 11:13:32
    Giới thiệu các công cụ miễn phí của GoogleGoogle là một kho tàng kiến thức về công nghệ của nhân loại, sử dụng được hết các công cụ và ứng dụng của Go ...
    Xem chi tiết..
  3. Thiết kế trang web ra để làm gì?

      0      1553     10-04-2015 22:22:49
    Tư tưởng chung chưa có mục tiêu rõ ràngTheo kinh nghiệm nhiều năm tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp về thiết kế trang web cho thấy hiện nay có một bộ ...
    Xem chi tiết..
Google+
 
Fanpage medialink

Thống Kê
Đang truy cập:
1
Tổng lượt truy cập:
309703